Dù mới chỉ được thành lập vào năm 2014 nhưng hãng xe điện Trung Quốc Nio đã có những bước phát triển thần tốc. Thường được ví von là "Tesla Trung Quốc", những chiếc xe của Nio cũng nổi bật bởi thiết kế tối giản tinh tế, công nghệ hiện đại và giải pháp đổi pin linh hoạt. Những ưu điểm đó vẫn tiếp tục được kế thừa trên mẫu xe cao cấp mới của họ là Nio EC7.
Theo Nio, EC7 là một mẫu "coupe SUV đầu bảng ở tầm trung-lớn" với điểm nhấn nổi bật nhất là hệ số cản khí động học chỉ 0,23. Hãng cho biết con số này thấp hơn bất kỳ mẫu crossover nào khác trên Thế giới và để đạt được nó, EC7 đã được thiết kế để có thân xe "thuôn mượt" nhất có thể. Vòm mui xe thuôn về phía sau, trong khi các tay nắm cửa đều chìm vào thân. EC7 cũng là mẫu xe đầu tiên của Nio với cánh gió sau chủ động.
Về kích thước, Nio EC7 có chiều (D x R x C) lần lượt (4.968 x 1.974 x 2.960)mm và trục cơ sở 2.960mm. Để dễ hình dung, chiếc xe dài và cao hơn nhưng lại hẹp hơn BMW X6. Và nhìn từ 2 bên thân, EC7 trông cũng khá giống X6 ở các thế hệ trước bởi các cửa kính bên tương đồng. Tuy nhiên chiếc xe tạo sự khác biệt bởi phần đầu tối giản với chỉ có các đèn pha LED thanh mảnh và đèn hậu LED kiểu Porsche Cayenne.
Di chuyển vào trong cabin, ngay từ bản rẻ nhất của EC7 đã được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,8 inch. Bên cạnh đó xe còn sở hữu ghế trước bọc da tổng hợp đục lỗ với các chức năng sưởi, thông gió và mát-xa. Đáng chú ý hơn, chiếc crossover có ghế hành khách phía trước “Nữ hoàng phụ lái” với chế độ thoải mái. Chỉ bằng một nút bấm, gác chân sẽ được nâng lên. Đồng thời tựa lưng cũng thấp xuống để mang lại cảm giác “không trọng lực” cho người ngồi trên xe.
Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống điều hoà 3 vùng, tạo mùi thơm thông minh và dàn âm thanh 23 loa với công nghệ Dolby Atmos. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau có màn hình 6,6 inch và ghế sưởi với khả năng ngả điện. Phía trên trần là cửa sổ trời panorama 2 lớp kính cách âm, cách nhiệt. Đặc biệt cửa kính này có khả năng đổi 5 mức trong suốt.
Về mặt hệ động lực, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phiên bản pin 75, 100 và 150kWh. Chúng cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 490, 635 và 940km tương ứng (đo theo chuẩn CLTC của Trung Quốc. Bất kể loại pin nào được chọn, chiếc coupe crossover này đều có hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép tạo ra công suất kết hợp 644 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Điều này cho phép EC7 đạt vận tốc 100km/h từ khi đứng yên chỉ trong 3,8 giây.
EC7 hiện đã có sẵn để đặt hàng và những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách từ tháng 5/2023. Giá khởi điểm của xe tại Trung Quốc là 488.000 NDT (1,65 tỷ đồng) và tăng lên 546.000 NDT (1,85 tỷ đồng) cho các mẫu được trang bị bộ pin 100kWh. Nio cũng cung cấp tùy chọn thuê bao pin giúp giảm giá xuống còn 418.000 NDT (1,41 tỷ đồng).
Taichinh360.vn. All Right Reserved
Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất
Taichinh360.vn giữ bản quyền trên website này
Email: mediavietnam9999@gmail.com