Tới từ Ý, Aehra là một hãng xe điện cực kỳ non trẻ - công ty này được thành lập mới chỉ vào tháng 6 vừa qua. Theo Aehra, hãng được thành lập bởi Sandro Andreotti - một "nhà đầu tư với hiểu biết sâu về khí động học" tới từ Modena, Ý, nơi được mệnh danh là thánh địa siêu xe và Hazim Nada - một thạc sĩ vật lý sinh ra ở Mỹ và lớn lên ở Bắc Ý. Trên thực tế cả Andreotti và Nada đều không phải là "dân chuyên" xe hơi khi họ quen nhau bởi niềm đam mê bộ môn nhảy dù.
Nada đã cho ra mắt AeroGravity, đường hầm gió thẳng đứng lớn nhất châu Âu cùng với Andreotti vào năm 2015. Mong muốn đầu tư vào tương lai của tính di động bền vững và sử dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực khí động học, Nada đã khởi xướng một phân tích chi tiết về lĩnh vực ô tô với các đối tác kinh doanh của mình. Họ đã xác định một cơ hội quan trọng để tạo bước đột phá thị trường bằng cách tạo ra "những chiếc xe thực sự đáng mơ ước với sự sang trọng của Ý, điều này cuối cùng sẽ tối ưu hóa những lợi ích mà thiết kế xe điện đem lại".
Thành quả đầu tiên mà Aehra công bố là một chiếc SUV hiện chưa có tên gọi chính thức, chính vì vậy chúng ta sẽ tạm gọi nó là Aehra SUV. Nó là một chiếc SUV với đủ không gian cho 5 người lớn ngồi bên trong.
Phần đầu xe ngắn, dốc cùng bộ mâm hình nan quạt với các tấm ốp bằng sợi carbon rèn của Aehra SUV làm gợi đến thiết kế mà Lamborghini áp dụng trên một số mẫu xe đặc biệt như Centenario. Aehra có ngoại hình SUV mang đậm phong cách coupe thể thao gợi cảm, trong khi cửa mở lật kiểu cánh bướm phía trước là điểm nhấn. Nhưng với 5 chỗ, xe còn có cửa sau mở lật kiểu cánh chim hải âu gullwing.
Mở những cánh cửa này ra, Aehra SUV phô bày nội thất trông còn độc đáo hơn. Xe có một màn hình chính duy nhất kéo dài không gián đoạn gần hết toàn bộ chiều rộng bảng táp-lô. Màn hình mở rộng này có hai mục đích và như vậy, có hai cài đặt. Khi lái xe, nó hầu như được thu vào trong bảng táp-lô, chỉ để lại phần trên cùng có thể nhìn thấy với vai trò là bảng đồng hồ và màn hình định vị.
Gương chiếu hậu bên ngoài là các camera, nối với những màn hình được gắn ở hai bên. Khi chưa sử dụng, màn hình sẽ mở rộng về cơ bản trở thành một màn chiếu di động khổng lồ để xem phim, chơi game hay họp từ xa. Một màn hình cảm ứng nhỏ hơn nằm dưới đóng vai trò là bảng điều khiển trung tâm, và tay lái cũng có một màn hình nhỏ khác hiển thị các thông tin quan trọng.
Người lái và hành khách có nhiều chỗ để chân nhờ chiều dài cơ sở dài với phần đầu tính từ trục bánh trước ngắn của chiếc SUV. Nền tảng xe điện cho phép sàn phẳng hoàn toàn, giúp hành khách ngồi phía sau có thể ngả và duỗi chân trong những hành trình dài. Aehra sẽ cung cấp chiếc SUV với cấu hình 4 chỗ hoặc 5 chỗ.
Các chi tiết cụ thể như không gian cabin, thông số hệ động lực hay thậm chí kích thước màn hình vẫn chưa được cung cấp. Chiếc SUV vẫn chỉ là một ý tưởng kỹ thuật số ở giai đoạn này, nhưng người phát ngôn của Aehra chia sẻ rằng việc chế tạo chiếc xe thử nghiệm đầu tiên sẽ bắt đầu "sau khi các nhà cung cấp và nhà thầu cho các thành phần phụ khác nhau được xác nhận". Điều đó dự kiến sẽ xảy ra vào đầu quý 2 năm 2023.
Trước Aehra, Thế giới xe đã chứng kiến quá nhiều công ty khởi nghiệp công bố những ý tưởng siêu xe hoành tráng, đột phá nhưng cuối cùng chúng lại là "bánh vẽ" và dần chìm vào quên lãng. Hy vọng, Aehra sẽ tìm được giải pháp đầu tư vững bền để có thể đưa mẫu SUV độc đáo này đi vào sản xuất và đến tay người dùng.
Taichinh360.vn. All Right Reserved
Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất
Taichinh360.vn giữ bản quyền trên website này
Email: mediavietnam9999@gmail.com