Search
Thứ 7, 18/05/2024, 14:00 PM
Thứ 4, 06/07/2022, 11:00 AM

Hệ thống khách sạn - vui chơi lớn nhất Việt Nam kinh doanh như thế nào sau 2 năm Covid?

(Thị Trường) - Trong 2 năm dịch bệnh, Vinpearl ghi dấu ấn với việc khai trương thành phố “không ngủ” Phú Quốc United Center và công viên chủ đề lớn nhất nước VinWonders Phú Quốc.

Liên tục mở rộng, tham vọng top 10 hệ thống khách sạn – vui chơi giải trí hàng đầu thế giới

Vinpearl là 1 trong 2 mảnh ghép đầu tiên hình thành nên Tập đoàn Vingroup ( HoSE: VIC ). Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ukraine. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Trong đó, Vinpearl thành lập năm 2001, là công ty đầu tiên trong hệ thống Vingroup và được thành lập trước cả công ty mẹ hiện nay. Đây là đơn vị hoạt động trong mảng du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, với tỷ lệ sở hữu của Vingroup duy trì gần như 100%.

Nhìn lại cả quá trình phát triển có thể thấy khởi đầu từ tổ hợp Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl đã phát triển rất mạnh các năm qua. Số khách sạn, biệt thự tăng mạnh giai đoạn 2016 – 2019 từ 9 lên 33 và chững lại trong 2 năm . Tuy nhiên, số phòng khách sạn và biệt thự vẫn liên tục tăng.

Hệ thống khách sạn - vui chơi lớn nhất Việt Nam kinh doanh như thế nào sau 2 năm Covid?

Đơn vị: phòng/cơ sở.

Theo thường niên 2021 của Vingroup, hệ thống Vinpearl gồm 34 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng số gần 17.7000 phòng, chủ yếu đặt tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Cam Ranh, Cần Thơ, và Phú Quốc.

Ngoài ra Vinpearl còn sở hữu chuỗi trung tâm ẩm thực – hội nghị với các thương hiệu Vinpearl Convention Center (Phú Quốc), Almaz (Hà Nội), Imperial Club (Nha Trang). Ở mảng vui chơi giải trí, VinWonders có các chuỗi khu vui chơi ngoài trời, trong nhà và công viên chăm sóc và bảo tồn động vật ở Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Grand World…

Trong 2 năm dịch bệnh, dù tốc độ mở rộng chững lại nhưng Vinpearl vẫn ghi dấu ấn với việc khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á – Phú Quốc United Center. Quần thể có quy mô hơn 1.000 ha với hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7. Phú Quốc United Center phát triển theo mô hình thành phố “không ngủ” tại Việt Nam. Vingroup kỳ vọng sẽ đưa Phú Quốc trở thành “điểm đến quốc tế mới” tại châu Á, sánh ngang với các thành phố sôi động hàng đầu thế giới như Jeju (Hàn Quốc), Clarke Quay (Singapore), Las Vegas (Mỹ).

Bên cạnh đó, hệ thống vui chơi giải trí của tập đoàn cũng được tái định vị và đổi tên từ Vinpearl Land thành VinWonders. Vingroup đặt mục tiêu phát triển mạnh chuỗi VinWonders thành chuỗi công viên chủ đề có quy mô và tầm cỡ quốc tế. Trong năm 2020, tập đoàn khai trương VinWonders Phú Quốc (giai đoạn 1) được Hội kỷ lục Việt Nam xác nhận là công viên chủ đề lớn nhất nước.

Hệ thống khách sạn - vui chơi lớn nhất Việt Nam kinh doanh như thế nào sau 2 năm Covid?

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam.

Trong giai đoạn tiếp theo, tập đoàn cho biết đang cân nhắc đầu tư mở rộng dự án nghỉ dưỡng mới tại vị trí du lịch chiến lược và khách sạn tại trung tâm thành phố. Vinpearl đang giữ vị trí số 1 tại Việt Nam và Vingroup đặt mục tiêu nằm trong top 10 hệ thống khách sạn – vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.

Với mục tiêu đó, đầu năm nay,, Vinpearl đã hợp tác với Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International. Theo thỏa thuận, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International trong thời hạn tối thiểu 10 năm. Chuỗi 12 khách sạn sau chuyển giao sẽ mang thương hiệu mới “Meliá Vinpearl”, tương tự các chuỗi thương hiệu tiêu chuẩn 5 sao toàn cầu khác như Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá.

Lỗ hơn 20.000 tỷ đồng trong 2 năm dịch bệnh

Hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch bệnh, Vinpearl cũng không tránh khỏi kết quả kinh doanh giảm sút nghiêm trọng. Số đêm khách lưu trú giảm mạnh trong 2020 và 2021 xuống lần lượt 2,2 và 2 triệu đêm khách từ mức 4,9 triệu đêm khách, chủ yếu là khách nội địa chiếm tỷ trọng 60-80%. Trong khi các năm trước, khách nước ngoài chiếm đến trên 70% và chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tương tự, lượt khách đến khu vui chơi giải trí VinWonders cũng giảm sâu từ 5,8 triệu lượt 2019 về 2,9 triệu lượt 2020 và 1,1 triệu lượt 2021.

Hệ thống khách sạn - vui chơi lớn nhất Việt Nam kinh doanh như thế nào sau 2 năm Covid?

Nguồn Vingroup


Nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga sân bay đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận Welcome Chinese
Ngày 11/12/2023 Nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga sân bay đầu tiên trong khu vực Đông...
 
Kinh tế Mỹ đối mặt nhiều rủi ro từ lạm phát
Các chuyên gia cho rằng, cuộc chiến chống lạm phát vẫn đang rất phức tạp, nền kinh tế Mỹ sẽ...
 
 
Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng
Chủ tịch Quốc hội cho rằng hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam chưa tương...
 
Fed ‘đi trên dây’ khi vừa kiểm soát lạm phát vừa giải quyết những bất ổn của ngành ngân hàng: NHTW Mỹ sẽ trụ được bao lâu?
Fed đã ra tay hỗ trợ giải quyết những vấn đề của ngành ngân hàng, song vẫn giảm dần tốc...
 
Vợ chồng U40 cầm 10 tỷ đồng nghỉ hưu, cuộc sống 'chỉ ăn, uống và vui chơi', liệu có đủ?
Liệu khi sở hữu 10 tỷ đồng, bạn có chọn nghỉ hưu để an nhàn ngay ở độ tuổi 30,...
16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 4: Làn sóng tăng lãi suất đã trở lại?
Làn sóng tăng lãi suất tiết kiệm ngày càng lan rộng khi chỉ tính riêng trong tháng 4, 16 ngân...
 
Giao lưu giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Mười hai trải nghiệm hấp dẫn cho mùa lễ hội cuối năm cùng Azerai
Azerai chào đón các cặp đôi, gia đình và nhóm bạn tham gia những hoạt động đặc sắc nhân dịp...
 
Tại sao quạt bám bụi rất nhanh sau một thời gian sử dụng?
Trời nắng nóng khiến bạn bật quạt không ngừng, và chợt nhận ra chúng như một "cục nam châm hút...
 
Điểm đến lãng mạn dành cho cặp đôi tại Danang Marriott Resort & Spa
Toạ lạc tại vị trí đắc địa trên bờ biển miền Trung tuyệt đẹp, Danang Marriott Resort Spa là...
Top
Điện thoại:

Taichinh360.vn. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Taichinh360.vn giữ bản quyền trên website này

Email: mediavietnam9999@gmail.com

 

0.29570 sec| 1857.734 kb